Continued from Tony Perez's Electronic Diary (October 19, 2018 - March 12, 2019) http://tonyperezphilippinescyberspacebook41.blogspot.com/

Photo by JR Dalisay / April 21, 2017

Friday, March 1, 2024

Your e-mail message:

"Hello Sir Tony, 


"Kamusta po kayo? Hope you're well and doing good. This is my second time in writing. I am hesitant pa po na mag message sa inyo sa FB kaya mas mainam thru email na lang po muna. I think I've seen you publish my message in your blogspot years ago and this was about me dreaming na ginugupit daw ako ng isang tribe sa isang gathering sa harap ng bonfire (I'm still trying to find out the exact date and year ng reply niyo po, sorry).

"Anyway, this new dream happened 3 days ago and hindi po siya maalis sa isip ko. Sa panaginip ko po sir tony, puro itim lang yung nakita ko nung una tapos biglang naging xray lahat (black and white) tapos biglang nasa gitna na ako ng gubat na may walkway na maraming puno, damo at talahib. 

"Yung hue po nila lahat is violet/purple. Yung mga potholes sa daan kapag natatapakan ko po nagiging purple na matingkad, parang coloring book po. Natatandaan ko din po na sa sobrang aware ko sa panaginip ko binilang ko yung mga daliri ko sa kamay tapos tumingin po ako sa langit kasi sobrang liwanang ng buwan, ang sabi ko pa nga po 'Hala, nananaginip ako.'

"Ang pinagtataka ko lang po eh sobrang lapit nung buwan sa akin na pwede ko na siyang hawakan saka habang naglalakad po ako nararamdaman ko talaga yung patak ng ulan at lakas nung hangin sa mukha ko na parang andun ako. Ang sabi ko pa nga po 'wag ka matakot, walang gagalaw sayo dito,' habang naglalakad ako sa gitna ng gubat. Nung nagising nga po ako hinawakan ko po yung mukha ko kasi parang totoo. Hindi naman po ako stressed. 

"PS: Saan po ako makakabili ng mga libro nyo either digital or hardbound? Ang hirap po at nasa US po ako. Tingin ko po kasi ma-aadik ako sa pagbabasa ng mga libro nyo po. 

"Yun lang po muna sir Tony. Salamat po ng madami. Ingat po kayo lagi and more power!"


My reply:

Hello _____ ______!

Yo0ur dream indicates to me that you are in a constant state of denial--denial that you live surrounded by users and abusers who think very little of you. You have a secret desire to wreak vengeance on others; thankfully you recognize that vengeance will only get in the way of yojr spiritual evolution.

My advice to you is: be yourself, be honest with your fee4ings, pursue the happiness you truly desire, and live regardless of what others think.

No comments:

Post a Comment